UBND HUYỆN CAI LẬY
TRƯỜNG MN NGÔI SAO NHỎ
———————–
Số: 01/STARKID/KH-2022
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập –Tự do – Hạnh phúc
————————–
Phú An ngày 01  tháng 09 năm 2022
V/v Tổ chức thực hiện công tác giảng dạy và chương trình năm học 2022-2023

KẾ HOẠCH NĂM HỌC: 2022-2023

PHẦN I

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH NĂM HC: 2021- 2022

I/ Về tư tưởng, chính trị:

1/ Học sinh:

2/ Giáo viên:

II/ Về chất lượng chăm sóc, giáo dục:

1/ Thực hiện chương trình:

2/ Công tác chăm sóc:

3/ Công tác giáo dục:

Xây dựng hội thi “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”

III/ Công tác quản lý:

1/ Công tác tự kiểm tra:

2/ Công tác bồi dưỡng:

3/ Quản lý tài chánh, tài sản

IV/ Đánh giá xếp loại CBGVNV:

1/ Thực hiện các cuộc vận động

100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt các cuộc vận động: Hai không, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

2/ Đánh giá CBCCVC

100% CBGVNV hoàn thành nhiệm vụ trở lên:

3/ Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng

    Xuất sắc: 0

 Khá: 01

 Đạt yêu cầu: 0

4/ Đánh giá chuẩn GVMN

 Xuất sắc: 6/21

 Khá: 14/21

 Đạt yêu cầu: 1/21

V/ Kết quả thi đua:

 Chưa tham gia phong trào thi đua của huyện

Tóm lại:

Năm học 2021-2022, tập thể CBGVNV trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ đã phấu đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhưng vẫn còn một số chỉ tiêu đạt chưa cao do tay nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của CBGVNV còn hạn chế:

Đánh giá, xếp loại chuẩn HT, PHT, GV  loại xuất sắc còn hạn chế.

Năm học: 2021- 2022, tập thể CBGVNV ra sức học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ phấn đấu đạt chất lượng cao hơn ở các mặt hạn chế trên

PHẦN II

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2022-2023

A/ Đặc điểm Tình hình:

1/ Qui mô:

Năm học 2022-2023 Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ, với :

  1. Giáo viên – Bảo mẫu
  2.  Tổng số:  17  Giáo viên hợp đồng đều đạt chuẩn / 6 Bảo mẫu
Độ tuổiChỉ tiêuThực hiệnGhi chú
Số lớpSố trẻSố lớpSố trẻ
Nhà trẻ2 nhóm502 nhóm44
3-4 tuổi3 lớp753 lớp75
4-5 tuổi3 lớp752 lớp58
5-6 tuổi2 lớp502 lớp63
Cộng10 lớp25010 lớp240

 Phòng học: 10 phòng học riêng trang bị đủ bàn ghế học sinh đúng qui cách:

+ Phòng bán kiên cố: 10

 Phòng làm việc, phòng chức năng:

+ Phòng làm việc: 2 phòng (Phòng: Hiệu trưởng, Văn Phòng, Phòng Y tế)

+ Phòng chức năng: 01 phòng (Phòng Giáo dục thể chất Nghệ thuật)

2/ Thuận lợi:

 Tập thể cán bộ, giáo viên, chuyên trách đã đạt chuẩn hoá về văn hoá và chuyên môn.

 Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế học sinh đúng qui cách; có đủ các phòng làm việc, phòng chức năng đúng quy định.

3/ Khó khăn:

Do là tư thục nên việc chăm sóc và giáo dục trẻ còn gặp nhiều khó khăn.

B/ Nhiệm vụ chung:

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2021-2022, ra sức khắc phục mọi khó khăn, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm Non Ngôi Sao Nhỏ quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2022-2023:

  1. Tăng cường công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giáo dục mầm non.
  2. Đẩy mạnh phát triển trường lớp theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa phù hợp với điều kiện kinh tế  xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em.
  3. Nâng cao chất lượng công tác quản lý, đội ngũ giáo viên. Thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị tốt cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1, phát triển giáo dục mầm non cho trẻ em dưới 5 tuổi.
  4. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý, quản trị cơ sở giáo dục, tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

C/ Nhiệm vụ cụ thể:

  1.  Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục

1.1  Thực hiện các văn bản quy phạm  pháp luật về giáo dục mầm non và đổi mới quản lý GDMN:

a/ Nội dung:

Tất cả CBGVNV quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật.

b/ Chỉ tiêu:

 100% CBGVNV quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật.

 100% CBGVNV không vi phạm những quy định của pháp luật

c/ Biện pháp:

 Thường xuyên phổ biến, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN hiện hành trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên năm học 2022-2023.

 Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05CT/TW của Bộ chính trị khóa XII về ” Đẩy mạnh học tập và làm theo tư, tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” với chuyên đề năm 2020 ” Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 và Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII); và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI nhiệm kỳ 20202025; Triển khai thực hiện các văn bản về nhiệm vụ năm học 2022- 2023 của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT. 

 Luật Giáo dục năm 2019 đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non, trong đó tập trung vào: Nghị định số 105/2020/NĐCP ngày 08/9/2020 của Chính phủ Quy định chính sách phát triển GDMN;

 Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLTBGDĐTBTCBNV ngày 11 tháng 3 năm 2013 Hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em MG và chính sách đối với GVMN theo quy định tại quyết định số 60/2011/QĐTTg

 Thông tư liên tịch số 22/2013/TTLTBGDĐTBYT ngày 18 tháng 6 năm 2013 Quy định đánh giá công tác y tế tại các cơ sở giáo dục mầm non;

 Thông tư 26/2012/TTBGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GDĐT Ban hành Quy chế Bồi dưỡng thường xuyên GVMN, phổ thông và giáo dục thường xuyên;

 Thông tư số 19/2018/TTBGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non;

 Thông tư số 25/2018/TTBGDĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non;

 Thông tư số 26/2018/TTBGDĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định Chuẩn giáo viên trường mầm non;

 Thông tư số 23/2010/TTBGDĐT 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

   Thường xuyên phổ biến, hướng dẫn và có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN hiện hành hành, năm học 20202021 tập trung triển khai:

 Quyết định số 22/2013/TTLTBGDĐTBYT ngày 18 tháng 6 năm 2013 quy định đánh giá công tác y tế tại các cơ sở giáo dục mầm non

 Thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐCP ngày 24/3/2014 của Chính Phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;

 Thông tư 07/2016/TTBGDĐT ngày 22 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo Dục Đào tạo. Thông tư  quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;

 Văn bản hợp nhất số 18/2015BGDĐT ngày 20/5/2015 Thông tư ban hành quy định điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

 Tăng cường quản lý Nhà nước các loại hình GDMN, thực hiện tốt việc quản lý chương trình GDMN, quản lý chất lượng bữa ăn cho trẻ trong các CSGDMN, thực hiện nghiêm túc việc thu, chi quản lý tài chính đảm bảo đúng nguyên tắc. Thực hiện đổi mới trong đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên, đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tự đánh giá chất lượng giáo dục trường và đánh giá sự phát triển trẻ 5 tuổi.

1.2. Thực hiện cải cách hành chánh:

a/ Nội dung:

 Thực hiện đủ, đúng thông tin, báo cáo 2 chiều, ban hành văn bản, nề nếp hội họp…

 Đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp, phân quyền, đổi mới sinh hoạt chuyên môn giảm thiểu hồ sơ, sổ sách

b/ Chỉ tiêu:

 100% CBGVNV thực hiện đúng chế độ báo cáo, hội họp, nội quy, quy định của nhà trường

c/ Biện pháp:

 Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ kịp thời, đúng biểu mẫu quy định, đảm bảo có chất lượng.

 Thường xuyên kết nối Internet, khai thác thông tin mạng giáo dục, hệ thống Email, văn phòng điện tử để trao đổi văn bản hành chánh.

 Nhắc nhở CBGVNV thực hiện đúng trang phục qui định khi công tác (mặc comle, mang thẻ công chức).

 Tổ chức họp hội đồng 01 lần/tháng, họp chuyên môn 2 lần/tháng và họp đột xuất khi có yêu cầu.

 CBGVNV dự họp đầy đủ, đúng thành phần, đúng thời gian qui định, khi họp chú ý lắng nghe, ghi chép đầy đủ và tham gia phát biểu ý kiến.

1.3. Công tác thanh tra, kiểm tra:

a/ Nội dung:

Nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBGVNV; Kịp thời phát hiện, thu thập thông tin điều chỉnh, xử lý, đánh giá, động viên, giúp đỡ CBGVNV trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

b/ Chỉ tiêu:

Trường kiểm tra:

+ Kiểm tra nội bộ các bộ phận: 2 lần/năm  100%.

+ Toàn diện: 12 GV – 52%.

+ Mỗi chuyên đề: 23 GV  100%

+ Đột xuất: Tuỳ theo tình hình

+ Thao giảng 01 lần/GV

c/ Biện pháp:

     Triển khai kế hoạch kiểm tra đến các tổ chuyên môn để tổ chuu7c1 thực hiện ngay từ đầu năm học.

 Kiểm tra tập trung vào việc thực hiện quy định, quy chế về chuyên môn nghiệp vụ chăm sóc  giáo dục trẻ; Thực hiện 3 công khai, 4 kiểm tra; Thực hiện các cuộc vận động.

 Tiến hành thanh kiểm tra với mục địch động viên, khích lệ, nhắc nhở, uốn nắn, trao đổi, hỗ trợ giúp đỡ CBGVNV nâng cao tay nghề và hoàn thành tốt nhiệm vụ CSGD trẻ.

3. Rà soát, sắp xếp và phát triển hệ thống mạng lưới trường, lớp; tăng cường CSVC cho các cơ sở GDMN

a/ Nội dung:

 Ổn định củng cố qui mô phát triển đã có của nhà trường, mở rộng việc huy động trẻ các độ tuổi (2-5 tuổi) đến trường, tập trung trước hết cho trẻ 5 tuổi được đi học mẫu giáo, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho các phòng học. Đẩy mạnh công tác phát triển phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

 Củng cố, tham mưu chính quyền địa phương xây dựng cơ sở vật chất, mở rộng quy mô giáo dục mầm non phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu gửi con của các bậc phụ huynh

b/ Chỉ tiêu:

 Tổng số lớp : 10 (Bán trú: 10 lớp)

Trong đó:       

 Tổng số học sinh: 240/240 (Bán trú:240/240; 2 buổi/ngày: 0/0)

Trong đó:       

 Huy động HS 5 tuổi: 100% so với chỉ tiêu nhà trường

 Duy trì sỉ số : 98%

 Chuyên cần : 97%

 Năm 2023 công nhận phổ cập GDMNTNT

c/ Biện pháp:

 Tiếp tục tuyên truyền, tham mưu về công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi để cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân có nhận thức đúng đắn và ưu tiên đầu tư cho công tác này.

 Tổ chức cho 100% trẻ học 2 buổi/ngày, đảm bảo đủ số lượng trẻ ở bán trú theo nhu cầu của phụ huynh

 Thực hiện đầy đủ các chế độ: Hổ trợ chi phí học tập, Hổ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo thuộc hộ nghèo.

 Rà soát danh mục ĐD, ĐC, thiết bị tối thiểu hiện có theo Thông tư 02/2010/TTBGDĐT xây dựng kế hoạch trang bị đủ 100% từ kinh phí học phí.

 Kết hợp với các ban ngành đoàn thể vận động trẻ ra lớp

4. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em

a/ Nội dung:

 Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi để các cấp ủy, chính quyền và nhân dân có nhận thức đúng đắn và ưu tiên đầu tư cho công tác này.

 Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 20/2014/NĐCP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TTBGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

 Triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 18 CTr/TU của Tỉnh ủy Tiền Giang thực hiện Chỉ thị số 10CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi .

 Tiếp tục rà soát danh mục TBĐDĐC trong TT 02/2010/TTBGDĐT, đánh giá tỷ lệ đạt được trên danh mục cần có và xây dựng kế hoạch trang bị.

 Triển khai kế hoạch thực hiện Phổ cập kịp thời theo lộ trình; tích cực tham mưu tập trung kinh phí xây dựng đủ phòng học cho lớp mẫu giáo năm tuổi, mua sắm trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ để thực hiện có chất lượng chương trình GDMN, huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp học chương trình GDMN và tổ chức lớp học 2 buổi/ngày, thực hiện kịp thời chế độ chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em năm tuổi ở các cơ sở giáo dục mầm non theo Nghị định số 06/2018/NĐCP của Thủ tướng Chính phủ và các chế độ, chính sách khác đối với trẻ em.

 Thực hiên tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục theo qui định tại thông tư số 19/2019/TTBGDĐT ngày 22/8/2018, theo dõi mức độ đạt của từng tiêu chuẩn, tiêu chí để xây dựng kế hoạch thực hiện trong từng giai đoạn.

 Thực hiện tốt và cập nhật kịp thời phần mềm phổ cập.

 b/Chỉ tiêu:

 Đối với trẻ 5 tuổi, bên cạnh việc tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường cũng cố các lớp học 2 buổi/ngày, đảm bảo đạt tỷ lệ huy động từ 99% trở lên.

Tổng số trẻ 5 tuổi ra lớp: Đạt tỉ lệ: 100 %

Tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN đạt 95% trở lên

 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá theo bộ chuẩn trẻ em 5 tuổi.

 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, lớp mầm non; giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân và tỷ lệ trẻ bị SDD thể thấp còi dưới 4%, tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì dưới 5%; 100% trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ và được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng.

 Phấn đấu cùng địa phương hoàn thành tốt công tác PCGDMNTENT (trẻ sinh năm 2017) theo lộ trình.

Thực hiện các chính sách cho trẻ đầy đủ theo quy định.

c/Biện pháp:

 Phân công giáo viên dạy lớp điều tra, phúc tra độ tuổi trẻ sinh năm 2017 đến năm 2023 của từng địa phương

 Tiếp tục thực hiện Thông tư 07/2016/TTBGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGDXMC và các văn bản chỉ đạo  của UBND huyện Cai Lậy về kế hoạch công tác PCGDXMC năm 2023.

 Tham mưu UBND xã ban hành kế hoạch PCGDMNTENT năm học 2022- 2023 để thực hiện tốt mục tiêu phổ cập giáo dục đề ra.

 Thực hiện hệ thống hồ sơ sổ sách đầy đủ theo phần mềm phổ cập giáo dục cho việc kiểm tra, công nhận lại PCGDMNTENT vào mỗi  năm học.

 Theo dõi tình hình trẻ ra lớp và những trẻ chưa ra lớp, điều tra trẻ tìm hiểu lý do và vận động trẻ ra lớp.

 Vận động phụ huynh đưa trẻ nhập học đúng ngày qui định

 Yêu cầu giáo viên báo cáo kết quả thu học sinh của lớp đúng lịch qui định

 Tạo sự thân thiện, yêu thương trẻ và tạo môi trường Xanh  Sạch  Đẹp để thu hút phụ huynh và học sinh.

 Thực hiện đúng chế độ chính sách, miễn giảm cho trẻ

5.Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

5.1. Quản lý chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và đảm bảo an toàn cho trẻ

a/ Nội dung:

 Cũng cố Ban chỉ đạo công tác Y tế trường học, xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai thực hiện

 Y tế trường học tổ chức tập huấn cho giáo viên các hoạt động sơ cấp cứu tai nạn thương tích, những kiến thức cơ bản về yếu tố nguy cơ và cách phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ

Trang bị tủ thuốc và các dụng cụ sơ cấp cứu theo qui định, biết cách giải quyết các vấn đề sơ cứu, cấp cứu, xử lý bệnh tại chỗ trước khi chuyển bệnh viện.

Đảm bảo tuyệt đối tính mạng của học sinh, không để xảy ra dịch bệnh, tai nạn và ngộ độc thức ăn dinh dưỡng trong nhà trường

b/Chỉ tiêu:

100% trẻ biết rửa tay với xà phòng  và biết rửa đúng cách

 100% các lớp có nhà vệ sinh riêng và sử dụng đúng cách.

 Các đồ chơi  của trẻ luôn được vệ sinh và kiểm tra thường xuyên

c/Biện pháp thực hiện:

 Thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường (Nghị định số 80/2017/NĐCP, Chỉ thị 505/CTBGDĐT ngày 20 tháng 2 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục); các văn bản chỉ đạo của Sở và của Phòng về ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và đảm bảo an toàn trong trường học.

 Tiếp tục thực hiện Thông tư số 13/2010/BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ GD&ĐT, kip thời phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ để có biện pháp chỉ đạo khắc phục. Xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn và phấn đấu trong năm học không để xảy ra tình trạng tai nạn thương tích cho trẻ.

 Tăng cường rà soát, quy hoạch lại khuôn viên, vườn trường, có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng CSVC, trang thiết bị bên trong và bên ngoài nhóm lớp, giảm thiểu tối đa những thiết bị có nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ.

 Phối hợp với chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ hoạt động của các nhóm, lớp độc lập trên địa bàn, giúp đỡ, hỗ trợ tư vấn các chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

 Chỉ đạo làm tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, nhóm lớp và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) để chủ động phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, đảm bảo trẻ được sinh hoạt trong điều kiện an toàn tuyệt đối, phòng tránh tai nạn thương tích và không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

 Lồng ghép giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt,… cho trẻ vào các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

 Chú trọng công tác xây dựng trường học an toàn và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBQL, GV, cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

5.2.  Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non:

5.2.1.Triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình GDMN sau sửa đổi.

a/Nội dung:

 Thực hiện theo chương trình Giáo dục Mầm non cho tất cả các lớp.

 Tổ chức thí điểm sử dụng Bản đánh giá toàn cầu (chương trình thực hiện GDMN) tại trường.

 Xây dựng môi trường thân thiện – An toàn trong lớp, trong trường.

 Tổ chức ngày hội, ngày lễ: Ngày hội đến trường, Ngày hội Trung thu, Lễ hội Haloween, ngày Tết của thầy cô giáo, Lễ Hội mùa đông, Tết Nguyên đán, Lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi khối Lá…

 Xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động tích hợp trong chương trình sau chỉnh sửa theo Thông tư 28/2016/TTBGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ giáo dục Đào tạo về việc bổ sung sửa đổi chương trình GDMN thành một thể thống nhất, để trẻ tham gia tích cực và trực tiếp một cách tự nhiên

 Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo tính sư phạm, gợi mở và an toàn, đầu tư các trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi cho các lớp. Đẩy mạnh và phát huy phong trào tự làm ĐDDH trong giáo viên, khuyến khích sử dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương, tận dụng vật liệu đã sử dụng qua để làm ĐDDH

 Tiếp tục thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi nhằm mục đích hỗ trợ chương trình GDMN theo đúng quy định tại Thông tư số 23/2010/TTBGDĐT.

 Tổ chức Hội thi làm đồ dùng dạy học đồ chơi theo chuyên đề phát triển vận động cấp trường và tham gia thi cấp Huyện, Tỉnh

  Tăng cường đầu tư các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi theo thông tư 02/TTBGD & ĐT của Bộ giáo dục và Đào tạo, lập kế hoạch đầu tư cho các lớp điểm

 Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, “Giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ trong trường mầm non” và chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”

 Duy trì và nâng cao các chuyên đề: GDDD, ATGT, bảo vệ môi trường và VSATTP… thông qua các hoạt động trong lớp và các hội thi trong giáo viên (Thi GV dạy giỏi) và hội thi trong học sinh (Bé vẽ tranh ATGT, BKBN)

 Tăng cường tổ chức nhiều hình thức hoạt động cho trẻ ở các thời điểm trong ngày. Không lạm dụng hình thức cho trẻ xem băng đĩa, nghiêm cấm các trường hợp cho trẻ xem băng đĩa không có tính giáo dục hoặc mang tính bạo lực

b/Chỉ tiêu:

 100% lớp thực hiện đúng quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ mầm non.

 100% lớp sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp thực hiện chương trình GDMN mới phù hợp với thực tiễn của lớp, địa phương.

 100% các lớp tiếp tục thực hiện trang trí lớp ” Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”.

 100% giáo viên tham gia Hội thi làm ĐDDH

 100% lớp tham gia tích cực vào các phong trào thi đua tại đơn vị.

 100% giáo viên thực hiện tốt các chuyên đề: GDDD, ATGT, bảo vệ môi trường, VSATTP…và tham gia đầy đủ các hội thi (GV và HS)

 100 % CBGVNV biết ứng dụng CNTT trong quản lý và các hoạt động…

 100% trẻ được đánh gia theo 5 lĩnh vực phát triển.

 80% trẻ biết cách “đọc sách”, có kỹ năng ” mở sách”.

*Chất lượng giáo dục:

 Duy trì sĩ số đến cuối năm: 90%

 Tỉ lệ chuyên cần đến cuối năm đạt: 98%

 Bé ngoan tháng đến cuối năm: 40%

 Bé ngoan tuần đến cuối năm đạt: 80%

 Chất lượng văn hóa: 88%

c/Biện pháp:

 Trang bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN hiện hành cho CBQL và GVMN để nghiên cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tạo điều kiện cho CBGV tham gia các lớp tập huấn do Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và nhà trường tổ chức; hỗ trợ GV thực hiện tốt chương trình GDMN và phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ, lưu ý đổi mới hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ.

 Đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, chủ động phát triển chương trình GDMN theo hướng thực hành, trải nghiệm, khám phá, thông qua chơi mà học. Tích hợp hiệu quả nội dung giáo dục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong chương trình GDMN; các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện chương trình GDMN.

 Tiếp tục phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; hội thi “Làm ĐDĐC tự tạo” nhằm bổ sung theo danh mục bộ thiết bị tối thiểu cho từng độ tuổi vừa phục vụ các hoạt động giáo dục hằng ngày của cô và trẻ.

 Xây dựng góc thư viện thân thiện trong và ngoài lớp học; hướng dẫn cha mẹ lựa chọn sách, truyện phù hợp và dành thời gian đọc sách cùng trẻ; hướng dẫn cho trẻ cách “đọc sách”, “mở sách” khi trẻ ở nhà và giờ đưa, đón trẻ ở trường, để hình thành cho thói quen thích đọc sách khi bước vào phổ thông.

 Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong nhà trường, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ (lễ phép, lịch sự, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm…), kỹ năng tự bảo vệ, tự phục vụ của trẻ.

   Đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, phát triển ngôn ngữ cho trẻ: Tập huấn, hướng dẫn, trang bị tài liệu cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đổi mới hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

 Chỉ đạo 100% nhóm, lớp thực hiện tốt qui chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt của trẻ; nghiêm túc đánh giá sự phát triển của trẻ (đánh giá trẻ hàng ngày, sau chủ đề, cuối giai đoạn, cuối độ tuổi), không chạy theo thành tích. Tiếp tục sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi theo quy định tại Thông tư số 23/2010/TTBGDĐT ngày 22/7/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, có biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp trẻ 5 tuổi phát triển đảm bảo chuẩn đầu ra theo bộ chỉ số đánh giá trẻ 5 tuổi để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp Một.

 Tuyên truyền cho phụ huynh về việc cho trẻ làm quen với tiếng anh trong trường mầm non.

 Tăng cường dự giờ, thăm lớp, đúc rút kinh nghiệm trong thực hiện chương trình GDMN.

 Đưa giáo dục bảo vệ môi trường vào chương trình chăm sóc giáo dục theo từng chủ đề.

 Tạo điều kiện về vật chất lẫn tinh thần, động viên cô, cháu tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp tổ chức như:  Hội thi “GV dạy giỏi”

6. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non

a/ Nội dung:

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên phải đủ về số lượng, chuẩn về trình độ, có tinh thần tự học tập, bồi dưỡng nâng cao tay nghề đáp ứng nhu cầu của xã hội, có năng lực giảng dạy

b/ Chỉ tiêu:

 100% CBGV có tư tưởng đạo đức lối sống lành mạnh, đoàn kết nhất trí trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; không có CBGV vi phạm đạo đức nhà giáo.

 Từ năm 2020-2025 tất cả CBGV phải đạt chuẩn theo quy định mới năm 2019; 100% NV cấp dưỡng hoàn thành lớp nấu ăn.

 100% CBQL được đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và phấn đấu được xếp từ loại khá trở lên; 100% GV đánh giá chuẩn GVMN, phấn đấu có 100% GV được xếp từ loại khá trở lên, không có trung bình và yếu kém. Có 100% CBGVNV được xếp loại công chức, viên chức vào cuối năm học: hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

 100% CBGV hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) năm học 2022-2023 theo đúng kế hoạch, biết vận dụng kiến thức từ các mô đun ưu tiên vào thực tiễn công tác, phấn đấu có 40% CBGV xếp loại giỏi và 60% CBGV xếp loại khá.

 Kiểm tra toàn diện GV theo kế hoạch kiểm tra nội bộ, dự giờ đột xuất… Duy trì tốt lịch sinh hoạt chuyên môn, dự giờ trong từng tổ khối. Phấn đấu 100% giờ dạy của GV đạt loại khá trở lên.

 100% GV tham gia thi GV giỏi cấp trường và được công nhận GV giỏi cấp trường.

 90% CBGV biết ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và soạn giảng đạt kết quả cao.

 Xây dựng bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TTBGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT; công khai niêm yết tại bản tin của nhà trường; tổ chức quán triệt bộ quy tắc ứng xử đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hội đồng nhà trường; thực hiện thi đua, khen thưởng đối với cá nhân, tập thể trong việc thực hiện bộ quy tắc ứng xử.

 Công tác phát triển Đảng: Phấn đấu trong năm 2022-2023 kết nạp thêm 2 đảng viên mới.

c/ Biện pháp:

 Tăng cường bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp của CBQL và GVMN đối với trẻ. Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBQL và GVMN học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

 Xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch BDTX cho CBGV theo công văn của sở giáo dục. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo GV thực hiện BDTX của theo đúng kế hoạch và biết vận dụng nội dung BDTX vào thực tiễn có hiệu quả.

 Đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn: Đa dạng về hình thức (tổ, nhóm, trực tiếp, qua email…); phong phú về nội dung theo các chủ đề cụ thể; chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục năm học; phát triển chương trình GDMN phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ; tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

 Nâng cao năng lực của CBQL và GV trong ứng dụng CNTT quản lý và CSGD trẻ. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thực hiện chương trình GDMN và quản lý trường mầm non, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chất lượng tin bài trong Website của đơn vị và cập nhật tin bài kịp thời trên Website của ngành.

 Phát huy dân chủ trong nhà trường, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBQL, GVNV trong nhà trường; quan tâm đến chế độ đối với GV có trẻ khuyết tật hòa nhập.

 Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và giải pháp nâng cao chất lượng về chăm sóc nuôi dưỡng trẻ và Hội thảo công tác dinh dưỡng trong trường mầm non và giải pháp khống chế thừa cân, béo phì.

 Tổ chức tốt các hội thi cấp cơ sở và tham gia thi cấp huyện đạt kết quả cao.

 Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, thăm lớp định kỳ, thường xuyên, đột xuất nhằm đảm bảo chất lượng đội ngũ tương ứng với trình độ đã được đào tạo, đồng thời nâng cao chất lượng CSGD trẻ trong nhà trường.

 Thực hiện nghiêm túc chế độ ngày giờ công theo đúng bộ luật lao động đã quy định, thực hiện nghiêm túc quy chế tập trung dân chủ trong nhà trường. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBGVNV.

 Tiếp tục quản lý chất lượng GV theo chuẩn nghề nghiệp; Tạo điều kiện cho CBGV tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực giảng dạy và tu dưỡng đạo đức nhà giáo. Khuyến khích GV tự học để tiếp cận sử dụng, bảo quản thiết bị CSVC mới, đúng yêu cầu quy cách sử dụng, nâng cao ý thức giữ gìn CSVC thiết bị đã có và có phương pháp đúng để hướng dẫn trẻ trong sử dụng thiết bị dạy học.

 Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, động viên khuyến khích GV hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó thực hiện tốt chế độ chính sách và quyền lợi đối với GV để GV yên tâm công tác.

 Để nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy, nhà trường sẽ thường xuyên cho các GV được sinh hoạt chuyên môn, bố trí GV một cách hợp lý để tạo điều kiện cho chị em được học kinh nghiệm lẫn nhau. 

 Phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú về mọi mặt để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng;

 Xây dựng đội ngũ CBGVNV “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”. Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐBGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CTBGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở.

7. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

a/Nội dung:

    Thực hiện đề án 117/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục Đào tạo

    Thực hiện cải cách hành chính trong quản lý, cập nhật đầy đủ các phần mềm,  lưu trữ quản lý hồ sơ tinh gọn, hiệu quả.

    Tiếp tục duy trì số giáo viên soạn giáo án bằng vi tính.

    Mở rộng kết nối Internet, khai thác thông tin mạng giáo dục, mỗi giáo viên phải biết sử dụng hệ thống Email để trao đổi thông tin

b/Chỉ tiêu:

100% CBGVNV biết sử dụng Internet và khai thác mạng giáo dục, biết trao đổi thông tin qua hệ thống Email.

Đổi mới công tác quản lý hành chính, thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ.

c/Biện pháp:

 Động viên và hướng dẫn xây dựng bài giảng điện tử tương tác giữa cô và trẻ hoặc trò chơi có sử dụng máy vi tính, biết sử dụng hệ thống email.

 Chỉ đạo bộ phận chuyên môn và hành chính tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ cập nhật phần mềm, soạn thảo văn bản, sử dụng thành thạo phần mềm quản lý trường mầm non, phần mềm Viettec; phần mềm kế toán, phần mềm quản lý tài sản theo quy định của Bộ tài chính, phần mềm Báo cáo GDMN. Chỉ đạo 100% giáo viên biết khai thác các thông tin trên mạng về CSGD trẻ, cách làm ĐDĐC để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, biết soạn giáo án Powerpoint.

 Trang bị đầy đủ máy vi tính ở các lớp để đảm bảo về cơ sở vật chất.

8. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục mầm non

a/ Nội dung:

  Tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách, của Đảng, nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới phát triển GDMN đến toàn thể CBGVNV trong nhà trường được biết để thực hiện.

  Luật người khuyết tật, các nội dung ở tài liệu do PGD cấp phát, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng và phòng một số bệnh.

 Cập nhật thông tin kịp thời đến phụ huynh về các dịch bệnh.

 Vận động phụ huynh tiêm ngừa cho trẻ đúng lịch.

 Trao đổi với phụ huynh về dinh dưỡng cho trẻ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

b/Chỉ tiêu:

 100% các lớp có góc tuyên truyền, nội dung phong phú và hình thức đẹp

 100% giáo viên tổ chức tốt các buổi tuyên truyền, có kế hoạch cho nội dung tuyên truyền.

 95% phụ huynh nghe tuyên truyền về kiến thức nuôi dạy con theo khoa học qua nhiều hình thức.

 90% giáo viên và phụ huynh hiểu cách tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh và tai hại của các loại bệnh.

 100% các lớp trang trí, xây dựng lớp đẹp.

c/Biện pháp:

 Chú ý tuyên truyền về vai trò, vị trí của GDMN, biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến, phổ biến sáng kiến kinh nghiệm, gương người tốt việc tốt. Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học.

 Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp mọi người, cộng đồng nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ, CSGD trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp trẻ có cơ hội thực hiện các quyền của trẻ em và hòa nhập cộng đồng.

 Tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con qua các hình ảnh, tranh vẽ, họp phụ huynh hàng tháng hoặc qua giờ đưa đón trẻ.

 Cập nhật thông tin nhanh về các loại bệnh mới. Cách đề phòng và biện pháp phòng tránh bệnh. Tuyên truyền tiêm chủng phòng bệnh viêm não, viêm gan siêu vi B, bệnh thuỷ đậu, bệnh bạch hầu….

 Thông tin đến các bậc phụ huynh nắm bắt cùng nhà trường thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dạy theo hướng đổi mới.

 Đặc biệt chú ý đến trẻ béo phì, suy dinh dưỡng, ATGT, bảo vệ môi trường, phòng chống 1 số bệnh thông thường, VSATTP …

 Phấn đấu đạt tỉ lệ 95% trở lên, có mời phụ nữ, y tế hỗ trợ công tác tuyên truyền.

 Nhà trường lập kế hoạch tử đầu năm chỉ đạo giáo viên thực hiện trang trí xây dựng môi trường lớp…

9. Các hoạt động khác::

a. Hội nghị, Hội thảo

Trường tổ chức Hội thảo và sinh hoạt chuyên đề đã được tham dự ở PGD, SGD

+ Tổ chức các hoạt động Giáo dục dành cho  trẻ khuyết tật học hòa nhập.

+ Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non.

+ Hội thảo “Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong tổ chức hoạt động học có chủ đích tại trường mầm non”.

+ Hội thảo “Xây dựng môi trường học tập nhằm phát huy tính tích cực  hoạt động của trẻ”.

+ Sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

+ Hội thảo “Phát triển ngôn ngữ cho trẻ trong trường mầm non”.

+ Sinh hoạt chuyên đề: “Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở GDMN”.

b. Tổ chức các hội thi:

* Hội thi của cô:

 Thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở dự kiến (cuối tháng 1/2023)

 Thi Đồ dùng đồ chơi tự làm cấp cơ sở dự kiến (Tháng 2/2023)

Thi thiết kế môi trường (Tháng 2/2022)

* Hội thi của học sinh:

 Bé ” Vẽ Sáng tạo “(T 3/2022)

 ” Tiếng hát măng non” (T 4/2022)

 Ngày hội thể dục thể thao : 100% trẻ tham gia

  Toàn trường tích cực tham gia các phong trào phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, của trường.

10. Thực hiện kế hoạch thời gian năm học:

C: Tổ chức thực hiện:

Trên đây là nội dung kế hoạch năm học 2022-2023. Tập thể Trường Mầm Non Ngôi Sao Nhỏ cam kết quyết tâm thực hiện theo kế hoạch đạt kết quả tốt

Nơi nhận: Lưu VT,TCCB, HSCN       Phòng GD & ĐT huyện Cai Lậy (để báo cáo)      HIỆU TRƯỞNG
 VÕ NHƯ BĂNG

HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM THÁNG

Tháng/ tuầnNội dung các hoạt động trọng tâmNgười chịu trách nhiệm
Tháng 8/ Tuần 1 Họp hội đồng nhà trường;
 Tham gia trực trường
Hiệu trưởng
CBGVNV
Tuần 2 Tham mưu mua sắm, tu sửa cơ sở vật chất;
 Tham gia trực trường

Hiệu trưởng
CBGVNV
Tuần 3 Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.  Tham gia trực trường  Tham gia tập huấn chính trị hèBGH CBGVNV CBGVNV
Tuần 4 Tham dự tập huấn CM SGD  Tổng vệ sinh, trang trí lớpBGH+GV GV
Tháng 9/ Tuần 1Chuẩn bị nội dung chương trình khai giảng; Tổ chức khai giảng năm học mới Rà soát trẻ 2-5 tuổi ra lớpBGH
Hiệu trưởng BGH+GVNV
Tuần 2 Tổ chức cân đo, khám sức khỏe lần 1;
 Tập hợp số liệu điều tra, tổng hợp số liệu thống kê PCGDMN;
 Kiểm tra trang trí, sắp xếp lớp;
 Chỉ đạo giáo viên việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non;
  Xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023;
 Lập các báo cáo, tổng hợp số liệu đầu năm học  Họp phụ huynh Thực hiện kế hoạch Lễ Hội Trăng Rằm
Y tế+GV
 Hiệu trưởng

BGH+Tổ trưởng
P.Hiệu trưởng

Hiệu trưởng+P. HT+ Tổ trưởng BGH BGH+GV+NV
Tuần 3Cập nhật trẻ 2, 3, 4, 5 tuổi ra lớpBGH+CTCĐ
BGH
Tuần 4 Hoàn thành các báo cáo trong tháng 9/2022;
 Hoàn thành số liệu phổ cập;  Tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức; Cập nhật trẻ 2, 3, 4, 5 tuổi   Đăng ký thi đua năm học 2022- 2023
BGH
BGH BGH+GV+NV BGH+GV+NV BGH+GVNV
Tháng 10 Tuần 1 Lập kế hoạch năm học, kiểm tra nội bộ trường học; Tổ chức thao giảng dự giờ 2 giáo viênHiệu trưởng BGH+GV
Tuần 2 Kiểm tra ATVSTP nhà bếp;  Đối chiếu trẻ 3-5 tuổi ra lớp Tổ chức thao giảng dự giờ 2 giáo viênBan KTNB BGH+GV+NV BGH+GV
Tuần 3 Thực hiện công tác nhân sự  Tổ chức kiểm tra chuyên đề lễ giáo Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viênBGH BGH+YT BGH+GV
Tuần 4 Tổ chức hoạt động chào mừng 20/10  Hoàn thành các báo cáo trong tháng 10/2022  Tổ chức thao giảng 01 GV Tổ chức lễ Hội Haloween cho trẻToàn trường
Hiệu trưởng+PHT BGH+GV BGH+GV+NV
Tháng 11/ Tuần 1 Chuẩn bị Hội thi GVDG cấp trường  Kiểm tra VSATTP nhà bếp Kiểm tra chuyên đề lễ giáo Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viênBGH+GV BGH+YT BGH+YT BGH+GV
Tuần 2 Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viên  Tổ chức KTSP 2 GVBGH+GV BGH+Tổ trưởng
Tuần 3Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viên
 Kiểm tra VSATTP nhà bếp
BGH+GV BGH+YT
Tuần 4 Hoàn thành các báo cáo trong tháng 11/2022;
 Kiểm tra chuyên đề vệ sinh  Tổ chức kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11  Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viên
BGH
Ban KTNB BGH+CTCĐ BGH+GV
Tháng 12/ Tuần 1 Kiểm tra chuyên đề dạy học 2 GV  Tham gia thi GVDG cấp huyện  Kiểm tra chuyên đề làm ĐDDH
 Cập nhật hồ sơ Phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi; Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viên
Ban KTNB GV Phó HT+Thiết bị
BGH BGH+GV
Tuần 2 Tổ chức cân đo trẻ lần 2.  Tham gia thi GVDG cấp huyệnY tế+GV
GV
Tuần 3Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viênBGH+GV
Tuần 4Tổ chức “Lễ hội mùa Đông” cho trẻ Hoàn thành các báo cáo trong tháng 12/2022;
 Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên, nhân viên;
 Tổ chức tự kiểm tra nội bộ cuối HKI; Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viên
BGH+GV BGH
BGH
Ban KTNB BGH+GV
Tháng 01/ Tuần 1 Kiểm tra việc GV thực hiện các vở học tập của trẻ  Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên; Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viênPhó HT+tổ trưởng BGH BGH+GV
Tuần 2Thi đồ dùng dạy học tự làm; Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viên Tổ chức Lễ hội mùa Xuân;BGH+GV BGH+GV Toàn trường
Tuần 3  Báo cáo và tổ chức Sơ kết học kỳ I, họp phụ huynh học sinh;Toàn trường
Tuần 4 Tổ chức lịch trực tết và nghỉ tếtToàn trường
Tháng 02 Tuần 1 Kiểm tra sư phạm 2 GVToàn trường
Tuần 2Kiểm tra hồ sơ giáo viên;BGH
Tuần 3 Kiểm tra tài chính; Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viênHiệu trưởng BGH+GV
Tuần 4 Hoàn thành các báo cáo trong tháng 01/2023; Tổ chức thao giảng dự giờ 1 giáo viênBGH BGH+GV  
Tháng 03 Tuần 1 Kiểm tra toàn diện 1 giáo viên;Ban KTNB
Tuần 2 Tổ chức cân đo lần 3, khám sức khỏe lần 2 Tổ chức thi : Bé vẽ tranh môi trườngY tế+GV
Tuần 3 Tổ chức chuyên đề dạy học; Ban KTNB
Tuần 4Kiểm tra sư phạm  02 GV;Ban KTNB
Tuần 5  Hoàn thành các báo cáo trong tháng 3/2023;BGH
Tháng 04 Tuần 1 Tổ chức Tiếng hát Măng non  Kiểm tra sư phạm 2 GV;BGH
P. HT+Tổ trưởng
Tuần 2 Cập nhật hồ sơ phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi cuối năm học;BGH+NV
Tuần 3 Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên, trẻ;
 Hoàn thành hồ sơ đánh giá chuẩn hiệu trưởng và chuẩn giáo viên mầm non;
BGH
Hiệu trưởng+Tổ trưởng
Tuần 4 Hoàn thành các báo cáo trong tháng 4.2023; Xây dựng kế hoạch hè năm học 2022-2023BGH BGH
Tháng 05 Tuần 1 Đánh giá công tác thi đua năm học;
 Sơ kết, rút kinh nghiệm việc thực hiện các chuyên đề;
HĐ thi đua
Phó HT+Tổ trưởng
Tuần 2 Báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường học;
 Họp cha mẹ học sinh cuối năm;
 Báo cáo số liệu phổ cập GDMN năm học 2022-2023
Ban KTNB
CMTE
BGH
Tuần 3 Hoàn thành các báo cáo trong tháng 5/2023;
 Hoàn thành các hồ sơ đánh giá, xếp loại CBGVNV cuối năm học;
BGH
 
BGH
Tuần 4 Tổ chức tổng kết năm học và lễ ra trường cho các cháu 5 tuổi;
 Kiểm kê tài chính,tài sản.
BGH
 
Ban kiểm kê
Tháng 6Hoàn chỉnh hồ sơ thi đua; Tổ chức hoạt động hè.BGH Toàn trường
Tháng 7Tổ chức hoạt động hè.; Tham mưu xây dựng cơ sở vật chất; tham gia bồi dưỡng hè 2023BGH
Nơi nhận: Lưu VT,TCCB, HSCN       Phòng GD & ĐT huyện Cai Lậy (để báo cáo)      HIỆU TRƯỞNG
 VÕ NHƯ BĂNG
Contact Me on Zalo